Xoa bóp - bấm huyệt trị đau khớp

Xoa bóp - bấm huyệt trị đau khớp

Khớp chày mác trên
Có ba khớp ở vùng gọi là khớp gối: khớp chày đùi, khớp bánh chè đùi, và khớp chày mác trên. Khớp chày mác trên là một khớp nhỏ, giữa đầu xương mác và mặt sau dưới ngoài của mâm chày, là khớp trượt di chuyển trước sau, trên - dưới và xoay theo sự xoay của xương chày và bàn chân. Xương mác xoay ngoài và di chuyển lên trên, ra ngoài khi bàn chân gập mu và nhận khoảng 16% lực tải tĩnh tác động lên chân. Các chức năng chính của khớp chày mác trên là phân tán lực xoắn vặn do các vận động của bàn chân và giảm gập góc xương chày ra ngoài. Khớp chày mác và xương mác hấp thụ và kiểm soát lực căng hơn là lực ép lên chi dưới. Phần giữa của xương mác có khả năng chịu được các lực căng nhiều hơn bất kỳ phần nào khác của khung xương.
Xương mác là một xương dài, ở ngoài cẳng chân mảnh khảnh như ống sậy, to hai đầu, trông giống như cái mác (nên gọi là xương mác). Đầu trên còn gọi là chỏm xương mác, mặt trong chởm có một diện khớp tiếp xúc xương chày gọi là khớp chày-mác.
Đau khớp chày mác trên thường là kết quả của viêm khớp. Ngoài ra còn do chấn thương, các khớp xương chày mác thường bị tổn thương do té ngã với bàn chân xoay vào trong và đầu gối gập lại. Những nguyên nhân ít phổ biến hơn là xơ cứng rải rác, nhiễm trùng, u xương. Ngoài ra, đau vùng khớp chày mác trên dễ bị phát triển từ viêm gân, viêm bao hoạt dịch, và các bất thường của dây chằng, sụn tại vùng gối.
Hầu hết bệnh nhân bị đau khớp chày mác trên là đau thứ cấp do vấn đề thoái hóa khớp, viêm khớp sau chấn thương, có đau xung quanh khớp chày mác trên mặt ngoài gối. Động tác duỗi gối và xoay trong làm cho cơn đau tồi tệ hơn; nghỉ ngơi và chườm ấm giúp giảm đau. Cơn đau có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ.
>> Tham khảo thêm:
thuêxe tải

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điều thú vị về Đất nước Nhật Bản

Đậu Đen và tác dụng quan trọng

3 bài tập giảm cân nhanh – đánh tan mỡ thừa