Loại dầu ăn tốt nhất cho trái tim của bạn

Loại dầu ăn tốt nhất cho trái tim của bạn

- Dầu ôliu: Các chuyên gia nấu ăn và chuyên gia dinh dưỡng nói rằng một trong những loại dầu lành mạnh nhất cho tim mạch là dầu ô liu, đặc biệt là dầu ô liu nguyên chất. Dầu ôliu nguyên chất chứa nhiều axit béo không bão hòa đa và một lượng lớn axit béo không bão hòa đơn, rất tổt cho sức khoẻ tim mạch.
- Dầu bơ: Dầu không có nhiều hương vị và do đó nó trở thành một lựa chọn tốt cho việc nấu nướng. Dầu bơ chứa các axit béo không bão hòa đơn và các axit béo không bão hòa đa và vitamin E, là một loại dầu tốt nhất cho sức khỏe tim mạch.
- Dầu hạt cải được chiết xuất từ hạt cải dầu có chứa một lượng chất béo không bão hòa đơn và một lượng nhỏ chất béo không no. Dầu hạt cải được biết là có ít chất béo bão hòa nhất và nó không có nhiều hương vị như một số loại dầu thực vật và dầu hạt khác.
- Dầu hạt lanh: Dầu hạt lanh là một nguồn cũng cấp axit alpha-linoleic tốt; nó là một trong ba axit béo omega 3. Axít béo Omega 3 giảm viêm và do đó có thể giúp giảm nguy cơ ung thư. Nó cũng có thể làm giảm các triệu chứng của viêm khớp.
- Dầu mè: Dầu mè có một hương vị mạnh và chứa cả các axit béo không bão hòa và cũng có lợi cho tim.
- Dầu quả óc chó: Loại dầu này ít được cùng vào việc nấu nướng. Tuy nhiên, nó có tỷ lệ các axit béo omega 3 và axit béo omega 6 tốt, giúp giảm viêm. Dầu quả óc chó có thể ăn cùng với bánh kếp, kem hoặc trái cây.
- Dầu đậu phộng: Dầu đậu phộng rất giàu axít béo không bão hòa đơn, giúp giảm mức độ cholesterol xấu trong cơ thể, từ đó ngăn ngừa nguy cơ tim và bệnh mạch vành.
>> Tham khảo thêm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đậu Đen và tác dụng quan trọng

Những điều thú vị về Đất nước Nhật Bản

3 bài tập giảm cân nhanh – đánh tan mỡ thừa