Yogyakarta

Yogyakarta

Yogyakarta lạ nhưng đáng đến ở Indonesia
Một ngày cũng làm bạn đủ khả năng để khám phá những nét chính của thành phố này, nhưng nếu có thời gian, hãy đi sâu và tìm hiểu kỹ, bạn sẽ thấy rất thú vị.
- Thăm quan rừng nguyên sinh trong hang
Được hình thành cách đây hàng nghìn năm sau một vụ sụp đất lớn, hang Jomblang là một kỳ quan tự nhiên hiếm có của Yogyakarta. Với độ sâu lên đến hơn 60 m, thật khó tưởng tượng việc có một quần thể thực vật dưới đáy hang. Những cây đại thụ, nấm và dương xỉ sinh sống tại đây và hầu như không hề bị tác động của con người.
Bạn nên đi hết hang này, băng qua một đoạn hầm tối khoảng 250 m để đến với hang Grubug. Ánh sáng mặt trời rọi xuống vùng này thông qua miệng hang và chiếu sáng toàn bộ thạch nhũ. Để có thể chụp được những bức hình về hiện tượng kỳ thú này, bạn hãy đến đây vào khoảng từ 10 đến 12h trưa.
Thưởng thức món ăn truyền thống
Hòa mình vào Cung điện Nước
Là một món quà của những người Bồ Đào Nha dành tặng cho hoàng tộc, cung điện Taman Sari gồm có rất nhiều hồ và các ốc đảo nhân tạo và đây cũng từng là nơi mà đức vua của Yogyakarta cùng những vương phi của mình thư giãn và nghỉ ngơi.
Hãy đi dọc theo hành lang chính để đến với tháp canh của cung điện này, nơi bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh thành phố, hoặc đến thăm quan Tajug - một hệ thống các hầm ngầm dưới mặt đất.
Chiêm ngưỡng nghệ thuật Batik
Những cư dân của Yogyakarta nổi tiếng là những người thợ thủ công vô cùng lành nghề, vì thế bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những xưởng chế tác mỹ nghệ. Nghệ thuật Batik vốn được hình thành trong khu vực các quốc gia Đông Nam Á và chú trọng việc sử dụng sáp nến, nhuộm màu và nhiều loại vật liệu vải khác nhau. Bạn hoàn toàn có thể tự mình vẽ lên vải những họa tiết bằng công cụ gọi là tjanting.
Và đặc biệt hơn nữa là được Rảo bước quanh Quảng trường Nam khi đêm xuống
>> THAM KHẢO THÊM:
Logo phản quang

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đậu Đen và tác dụng quan trọng

Những điều thú vị về Đất nước Nhật Bản

ĐIỂM DU HỌC CÓ GIÁ PHẢI CHĂNG