Portland, Mỹ

Portland, Mỹ

Portland  được biết với những hình ảnh những kiến trúc hiện đại nằm dọc hai bên sông Willamette và những chiếc cầu xinh đẹp, duyên dáng nối liền đôi bờ.
Nếu Oregon nổi tiếng với phong cảnh đa dạng, từ bờ duyên hải Thái Bình Dương lộng gió, các ngọn núi lửa hùng vĩ của dãy Cascade quanh năm tuyết phủ, những cánh rừng rậm xanh thẳm huyền bí và các hoang mạc trên cao nguyên thì Portlandlàmquyến luyến lòng người bằng vẻ đẹp êm đềm, lịch lãm của một thành phố trí thức.
Thành phố hoa hồng
Nằm trong một thung lũng màu mỡ, lại sở hữu cảng biển chính của cả vùng Tây Bắc Thái Bình Dương trong suốt thế kỷ XIX nên chỉ sau hơn 150 năm thành lập, ngày nay Portland đã trở thành thành phố lớn thứ 30 nước Mỹ. Khí hậu Portland đặc biệt phù hợp để trồng hoa, đặc biệt là hoa hồng.
Ở mọi ngõ ngách trong thành phố đều có những bụi hồng hoặc các giàn hồng leo hoa nở kín cả cành. Vì thế vào đầu thế kỷ XX, cùng với việc xây dựng Vườn Hồng thật lộng lẫy, Portland được gọi một cách trìu mến là thành phố hoa hồng. Trong thế chiến thứ nhất, khu vườn này trở thành nơi "lánh nạn" cho những giống hồng quý ở châu Âu.
Nhịp sống tại Portland tuy hiện đại mà không xô bồ. Vào những ngày nắng đẹp, rất nhiều người dân đi lại bằng xe đạp. Những chiếc xe điện màu xanh, đỏ rực rỡ nổi bật giữa đường phố nhiều cây cối cũng là niềm tự hào của thành phố.
Ấn tượng nhất là cầu Thép (The Steel Bridge) đến nay có tuổi đời vừa đúng 100 năm. Công trình đồ sộ này gồm hai tầng, tầng dưới dành cho khách bộ hành và xe đạp, tầng trên dành cho xe lửa, xe hơi. Đoạn giữa cầu có thể kéo lên cao để tàu thuyền trên sông qua lại được. Nối liền phố Tàu và Vườn Hồng, cây cầu toàn bằng thép xám đen trên dòng nước xanh biếc luôn là cảm hứng của nhiều nhà nhiếp ảnh.
Portland còn nổi tiếng với điểm hành hương The Grotto - khu đất thánh rộng khoảng 62ha có nhiều rừng cây um tùm. Mỗi ngày The Grotto đón cả trăm ngàn người đến cầu nguyện hoặc tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên.
>> THAM KHẢO THÊM:


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đậu Đen và tác dụng quan trọng

Những điều thú vị về Đất nước Nhật Bản

ĐIỂM DU HỌC CÓ GIÁ PHẢI CHĂNG