Quất cảnh siêu nhỏ trồng từ lọ thủy tinh

Quất cảnh siêu nhỏ trồng từ lọ thủy tinh
Thay vì trồng quất Bonsai, một nhà vườn quất truyền thống tại Tứ Liên (Tây Hồ, Hà Nội) lại tạo ra những dáng quất cảnh siêu nhỏ trồng từ những chai lọ thủy tinh nhỏ xinh để phục vụ cho thị trường cây cảnh tết Âm lịch sắp tới.

- Nhiều năm nay, xu hướng cây cảnh chơi tết theo hình thức bonsai nhỏ được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, ít ai nghĩ đến việc đưa một cây quất siêu nhỏ vào trồng trong những chai, lọ thủy tinh khá độc đáo như thế này.
- Việc trồng quất trong chai cũng đòi hỏi nhiều kỹ thuật hơn so với trồng quất ở vườn. Bởi lẽ cây chỉ có một diện tích đất rất nhỏ, lại phải chứa cả bộ rễ cây nên việc chăm sóc phải cực kỳ cẩn thận.
- Không chỉ vậy, việc tạo thế cho cây cũng không phải điều đơn giản, những cây quất trồng trong chai được tạo thế rất tỷ mỉ để cân bằng với thân chai, tránh việc cây bày trên bàn không bị đổ.
- Những cây quất được uốn cành và chăm sóc cẩn thận. Phải chọn những cây quất giống đủ nhỏ để cho vào các chai thủy tinh rồi cho đất vào trong chai.
- Phải bọc những chai trong lớp giấy xi măng để chống cháy rễ.
Các chủ vườn quất Tứ Liên cho hay nhu cầu về những chậu quất cảnh cỡ nhỏ đang tăng lên vì chúng phù hợp với các không gian chật hẹp trong thành phố. Một cây quất nhỏ nhưng cũng đủ đem đến phong vị mùa xuân trong những ngày Tết sắp tới.
>> TÀI LIỆU THAM KHẢO:
sach truyen tieng anh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đậu Đen và tác dụng quan trọng

Những điều thú vị về Đất nước Nhật Bản

ĐIỂM DU HỌC CÓ GIÁ PHẢI CHĂNG