Mứt Thơm

Mứt Thơm 
Nếu bạn đang tìm kiếm một loại mứt Tết có hình thức tròn, đẹp tượng trưng cho một năm vẹn tròn và viên mãn, hương vị thanh, ngọt thì món mứt Thơm viên sẽ là gợi ý tốt nhất dành cho bạn. Với nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên như thơm (dứa), đường, chanh, gừng và dừa nạo, bạn sẽ cảm nhận được vị thanh ngọt của đường, vị chua, dẻo vừa phải của thơm (dứa) và chanh, thêm đôi chút vị ngọt bùi của dừa nạo. Món mứt Thơm viên này sẽ là thức quà mới lạ, hấp dẫn và rất phù hợp cho dịp Tết Mậu Tuất 2018 này.

Cách làm món mứt này như sau:
- Nguyên Liệu
3 quả dứa (trái thơm)
200 gram đường
Máy xay sinh tố
- Cách Làm
120 phút
Dứa chọn quả mới gọt vỏ còn tươi ngon, ko bị dập nát, mua về rửa sạch để ráo nước
Khâu chọn dứa rất quan trọng đấy nhé nếu các bạn mua phải quả dập hoặc đã gọt lâu cũ rồi thì khi đem về nhà rất dễ bị hôi ê làm lên mứt sẽ ko thể nào ngon và giữ lâu đc nha!!
Dựng đứng quả dứa dùng dao bén sắn xuống chừa lại phần cùi. Cách làm vừa nhanh vừa gọn, do nhà mình thích ăn cùi nên chừa cùi dứa hơi nhìu 1 chút nhé!!
Xong rồi thì đem phần dứa đã sắt sơ đi xay nha!! Lưu ý là các bạn chỉ nên xay sơ chứ đừng xay nát quá mứt dứa sẽ mất ngon mà khâu lọc lấy bớt nước cũng khó nữa!!
Lọc dứa qua cái rây và dùng muỗng đè nhẹ cho ra bớt nước dứa để bớt chua nè!!
Bước này vừa giảm đc độ chua của dứa lại vừa giảm đc lượng nước lúc sên dứa sẽ nhanh sệt lại hơn!! Đồng thời lời đc thêm ly nc ép dứa nguyên chất uống thật thích luôn nha!!
Mình kết nhất ở bước này!! Còn chần chừ gì nữa mà ko bỏ ly nước dứa vào tủ lạnh ngay!? Chút nữa vừa sên dứa lâu lắc nóng bức khó chịu mà lại có ly nc ép dứa mát lạnh để thưởng thức thì bao nhiu mệt mỏi ta nói...nó tan biến đi hết!!! Hehe!!
Ướp hỗn hợp dứa vừa rây với 200gr đường trong vòng tối thiểu 30 phút!!
Ở đây mình ko đo lượng đường chính xác mà cứ cho đường ánh chừng vào đảo lên thấy ngấm đều hỗn hợp là ngưng ah!! (Với lại tuỳ khẩu vị các bạn muốn ăn chua hay ngọt và nếm thử xem mấy quả dứa mình mua có chua ko nữa nha!!)
Cho chảo lên bếp lửa lớn đảo đều cho đường tan hết rồi giảm lửa thật nhỏ
Liu riu lửa nhỏ canh chừng lâu lâu đảo chảo đến khi mứt dứa khô ráo cạn nước sệt dính lại là xong rồi đó!!
Mứt dứa sau khi sên vàng óng trong và hơi kết dính lại !!
Các bạn đừng nên để dứa quá khô, quá dính chảo sẽ nhanh khét lắm đấy! Chưa kể là khi nguội chất đường sẽ cô đặc và bết dính hơn nữa sẽ khó trét lên bánh lắm nha!!
>> TÀI LIỆU THAM KHẢO:
tu dien nhat viet

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đậu Đen và tác dụng quan trọng

Những điều thú vị về Đất nước Nhật Bản

ĐIỂM DU HỌC CÓ GIÁ PHẢI CHĂNG