Mứt Cà chua bi

Mứt Cà chua bi
Mứt Cà chua bi là vị mứt Tết được chọn ưa chuộng năm nay. Do cà chua bi là loại quả có hàm lượng vitamin C cao, nên mứt từ loại quả này không chỉ thơm ngon mà còn rất bổ dưỡng, cung cấp lượng vitamin C cần thiết cho dịp Tết này. Sắc đỏ của mứt tươi, đẹp mắt, mứt Cà chua bi nguyên quả thể hiện sự vẹn tròn trong năm mới, tạo không khí gia đình thêm ấm cúng, sẽ là món quà mứt Tết gửi gắm may mắn đến cho người thưởng thức.

Nguyên liệu:
- Cà chua bi
- Đường
- Nước vôi trong
- Muối
Cách làm:
Bước1: Cà chua bi rửa nhiều lần bằng nước cho sạch. Ngâm qua nước muối khoảng 2 tiếng. Dùng dĩa (tăm nhọn) xăm đều lên bề mặt quả cà chua.
Bước 2: Hòa 1 cục vôi nhỏ cỡ bằng 2 đốt ngón tay cái với 2 lít nước, để cho lắng cặn thì gạn lấy phần nước vôi trong. Ngâm cà chua đã xăm vào nước vôi qua đêm (từ 6 – 8 tiếng).
Bước 3: Sau khi ngâm với nước vôi trong thì chắt bỏ nước vôi. Rửa cà chua nhiều lần với nước sạch để loại bỏ mùi vôi, cho cà chua vào rổ để cho ráo nước.
Bước 4: Ướp cà chua với đường theo tỉ lệ: 1kg cà chua bi đi với khoảng 300g-400g đường. Ướp đến ki đường tan hoàn toàn (khoảng 8-10 tiếng).
Bước 5: Cho cà chua và cả nước đường vào chảo rộng. đun với mức lửa trung bình. Khi đun không nên đảo nhiều sẽ làm cà chua bị nát, chỉ thi thoảng cầm cán chảo nghiêng hay lắc đều (hoặc dùng đũa đảo thật nhẹ nhàng).
Bước 6: Khi đường đã gần cạn thì vặn lửa nhỏ, thi thoảng đảo nhẹ nhàng cho đến khi thấy đường chỉ còn sền sệt ở đáy chảo thì tắt bếp.
Bước 7: Gắp cà chua bi ra mâm hoặc khay đem hong nắng cho cà chua khô xe mặt là được.
Nếu có lò nướng có thể xếp cà chua vào khay nướng có lót giấy nến để chống dính) rồi cho vào lò sấy khoảng 10-15 phút ở nhiệt độ khoảng 100 độ C.
Nếu trời mưa và ẩm nhà lại không có lò nướng thì có thể rải đều mứt cà chua bi vào khay rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh, đến khi thấy mặt cà chua bi khô ráo thì cất vào lọ kín để bảo quản.
>> TÀI LIỆU THAM KHẢO:
sach luyen thi ielts

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đậu Đen và tác dụng quan trọng

Những điều thú vị về Đất nước Nhật Bản

ĐIỂM DU HỌC CÓ GIÁ PHẢI CHĂNG