Mứt Đậu phộng (Lạc)

Mứt Đậu phộng (Lạc)
Mứt Đậu phộng với thành phần chính là đậu phộng – loại hạt có hàm lượng chất dinh dưỡng cao, có khả năng ức chế việc thèm ăn, dùng mứt Đậu phộng được xem như là một mẹo nhỏ để tránh sự thèm ăn mất kiểm soát vào dịp Tết Nguyên Đán. Mứt đậu phộng với vị ngọt, bùi chắc chắn sẽ tạo thú vị cho người thưởng thức và chiếm ưu thế trong khay mứt ngày Tết của mỗi gia đình.

Nguyên liệu:
- Lạc khô đã bóc vỏ ½ kilogam
- Đường trắng 300 gram
- Bột ngô 300 gram
Cách làm:
Bước 1: Cho lửa vừa, làm nóng chảo và rang lạc trên chảo. Thường xuyên đảo đều tay để lạc không bị cháy cho đến khi lạc chín đổ ra đĩa để nguội.
Bước 2: Cho bột ngô vào lò vi sóng để quay trong khoảng 2 phút, đối với những nhà không có lò vi sóng có thể rang bột trên chảo với lửa lớn để bột không bị cháy và có màu vàng.
Bước 3: Đun chảy đường trắng với lửa nhỏ. Không nên để lửa quá to, vì sẽ làm cháy đường. Đun cho đến khi đường tan hết và sủi bọt tăm.
Bước 4: Khuấy đều đường cho đến khi đường kéo tơ được cho lạc vào đảo đều khoảng 5 phút để đường bám xung quanh hạt lạc. Sau cho bột ngô vào đảo đều tay, tiến hành đảo liên tục, nhanh và đều tay.
Mứt lạc sau khi đã rây bột và để khô là có thể dùng được ngay. Thay vì ngày tết phải đi ra chợ mua mứt lạc, các mẹ hãy cùng tham khảo công thức trên để đảm bảo có loại mứt ngon đãi khách.
>> TÀI LIỆU THAM KHẢO:
sach hoc tieng han

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đậu Đen và tác dụng quan trọng

Những điều thú vị về Đất nước Nhật Bản

ĐIỂM DU HỌC CÓ GIÁ PHẢI CHĂNG