Không nên xem thường Tiếng Pháp

Không nên xem thường Tiếng Pháp

Tiếng Pháp giúp bạn dễ hòa nhập. Sinh viên nước ngoài, đặc biệt là sinh viên châu Âu thường đa số chọn tiếng Pháp hoặc tiếng Tây Ban Nha làm ngoại ngữ trong suốt thời đi học phổ thông, thậm chí là cả ở Đại học. Việc nói được tiếng Pháp vì thế sẽ rất dễ dàng cho việc làm quen kết bạn với bạn bè quốc tế. Đối với những người không có “dây mơ rễ má” gì với ngôn ngữ này thì họ vẫn sẽ bày tỏ sự thích thú, nể phục vì đây được coi là ngôn ngữ lãng mạn nhất, phát âm nghe có vẻ điệu đàng nhất và cũng là ngôn ngữ bị coi là khó học nhất (ngôn ngữ thường bị “la ó” ở khoản chia ngôi động từ và các loại giống đực, giống cái đứng trước danh từ) .
Tiếng Pháp giúp bạn… dễ học ngôn ngữ khác
Tiếng Pháp thuộc nhóm gốc Ý trong hệ ngôn ngữ Ấn Âu, có dấu tích từ 1000 năm trước Công nguyên. Cùng nhóm với tiếng Pháp có tiếng Latinh, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Ý nên có thể xem đây là “cánh cửa” mở ra những ngôn ngữ kể trên. Một khi đã biết tiếng Pháp và tiếng Tây Ban Nha, bạn có thể tự tin du hành xuyên châu Phi, châu Mỹ Latinh và cả bất kì đâu trên thế giới.
Tiếng Pháp hữu ích khi đi du lịch
Không nói về lục địa đen – nơi mà hơn một nửa các quốc gia đều sử dụng ngôn ngữ này trong đời sống hàng ngày và cả các thủ tục hành chính, tiếng Pháp là ngôn ngữ thường xuất hiện ở những địa điểm du lịch danh tiếng trên toàn thế giới. Chưa kể, ở các văn phòng du lịch đặt tại một quốc gia thứ ba bất kì, khả năng gặp được nhân viên hướng dẫn nói tiếng Pháp dĩ nhiên cao hơn việc tìm được ai đó nói tiếng Việt. Ở Việt Nam, những tour du lịch bằng tiếng Pháp không chỉ phục vụ cho người Pháp mà còn thu hút cả những người mang quốc tịch một nước nào đó ngoài Pháp (nhưng vẫn chọn sử dụng ngôn ngữ này như một ngoại ngữ chính khi đi du lịch). Hay, những chiếc máy hướng dẫn du lịch được đặt tại các tụ điểm tham quan cũng thường được thiết lập ngôn ngữ này.
>> TÀI LIỆU THAM KHẢO:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đậu Đen và tác dụng quan trọng

Những điều thú vị về Đất nước Nhật Bản

ĐIỂM DU HỌC CÓ GIÁ PHẢI CHĂNG