Nguy hiểm khi ăn thịt hun khói

Nguy hiểm khi ăn thịt hun khói
Thịt hun khói mang tới hương vị hấp dẫn, tuy nhiên ăn những thực phẩm này thường xuyên có thể gây ra tác dụng không mong muốn đối với sức khỏe của bạn. Do các chất gây ung thư và phụ phẩm.

- Thịt xông khói có liên quan với tăng nguy cơ ung thư nhất định do sự hiện diện của các chất gây ung thư . Ví dụ, các hydrocacbon thơm đa vòng như benzopyrenes từ khói gỗ là rất độc hại. Ngoài ra, chất nitrosamine cũng là chất gây ung thư. Theo Viện Ung thư Quốc gia, các hydrocacbon thơm đa vòng và các amin dị vòng được hình thành khi thịt được nấu dưới nhiệt độ cao, chẳng hạn như thịt nướng, thịt hun khói. Ăn nhiều thịt chế biến ở nhiệt độ cao như thịt nướng, thịt hun khói làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, ruột kết và ung thư tuyến tụy. Nên chọn thịt tươi sống, chưa qua chế biến.
- Thịt xông khói có hàm lượng natri cao bởi vì nó thường chứa nhiều muối. Sodium là một khoáng chất và chất điện phân, rất cần thiết cho sự cân bằng nước trong cơ thể của bạn. Tuy nhiên, mức độ cao của natri trong máu có liên quan với huyết áp cao, hydrat hóa và bệnh tim mạch. Ngoài ra, nếu bạn đang theo chế độ ăn kiêng đặc biệt do bệnh thận hoặc tim,  lượng natri tăng lên do ăn thịt xông khói có thể làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh của bạn.
- Một nghiên cứu chi tiết bởi các nhà nghiên cứu tại Trường Y tế công cộng Harvard cho thấy rằng ăn các loại thịt hun khói hoặc xúc xích và thịt nguội làm tăng nguy cơ đột quỵ, bệnh tim và bệnh tiểu đường loại 2 đáng kể. Thịt chưa qua chế biến là khỏe mạnh và không làm tăng cơ hội của bạn bị mắc bệnh tim và tiểu đường. Do đó, bạn nên lựa chọn những thực phẩm tươi sống, chưa qua chế biến, nên hạn chế lượng thịt chế biến sẵn và thịt hun khói.
>> Tài liệu tham khảo

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đậu Đen và tác dụng quan trọng

Những điều thú vị về Đất nước Nhật Bản

ĐIỂM DU HỌC CÓ GIÁ PHẢI CHĂNG