Ăn gì trước khi uống rượu bia

Ăn gì trước khi uống rượu bia


- dầu oliu
Nên uống 1 thìa dầu oliu trước khi dự tiệc, đây là kinh nghiệm của người dân Địa Trung Hải, dầu oliu có tác dụng chống nôn nao, say rượu.
- Uống sữa
Sữa được xem là thực phẩm chống say tốt nhất thông qua cơ chế tạo ra một chiếc áo giáp cho niêm mạc dạ dày, nhằm hạn rượu hấp thụ vào máu.
Một bí kíp để bạn chống say rượu bia bằng sữa mà ít người chú ý đến là bạn nên uống sữa trước 30 – 45 phút và sử dụng loại sữa không đường mới cho kết quả tốt nhất.
- Ăn nhẹ
Trước khi uống rượu nên ăn nhẹ, đây là giải pháp ‘soakage’, giảm bớt những tác động nôn nao bởi chính thực phẩm là tác nhân ‘kiểm soát’ sự hình thành acetaldehyde trong dạ dày, thủ phạm gây say và tăng nguy cơ trúng độc. Trọng tâm đến thực phẩm carbohydrate, chứa mỡ lành mạnh, bởi chất béo có tác dụng làm chậm sự hấp thụ của rượu.
- Nước
Thực tế có những người rất ít bị say rượu bia, đó là vì họ ít bị đau đầu khi mất nước. Họ có thể ít nhạy cảm với tác động của acetaldehyd, các chất độc hại sinh khi rượu được chuyển hóa trong gan. Nhưng điều đó không có nghĩa là họ có thể miễn dịch với những tác động lâu dài của rượu.
Trước khi uống bia hay rượu, các chuyên gia khuyên nên bạn uống một cốc nước để tránh việc cơ thể đột nhiên tiếp nhận lượng nước lạ, dễ gây choáng váng.
- Khoai tây
Bạn cũng có thể ăn khoai tây nghiền trước khi uống, nó giúp bạn đỡ say hơn nhiều. Ăn hai muỗng nhiều bơ cũng là một gợi ý, chất béo trong bơ rất quan trọng làm giảm cảm giác nôn nao.
Không sử dụng nước uống có ga hay pha trộn các loại rượu
Bạn đừng bao giờ uống rượu với các loại nước ngọt có gas hay pha trộn các loại rượu với nhau, vì phản ứng tạo bọt khí sẽ làm tăng tốc độ cồn ngấm vào máu.
>> Tham khảo:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điều thú vị về Đất nước Nhật Bản

Đậu Đen và tác dụng quan trọng

3 bài tập giảm cân nhanh – đánh tan mỡ thừa