Mứt Vỏ cam

Mứt Vỏ cam
Mứt Vỏ cam có hương thơm nồng, mứt dẻo, dai, vị mứt cay nồng vô cùng hấp dẫn. Không chỉ hương vị thơm ngon, mứt vỏ cam còn là một liều thuốc phòng đau họng, ho khá là hiệu quả. Thức quà này chắc chắn sẽ làm ấm lòng khách đến thăm nhà, phù hợp cho cả người lớn và trẻ nhỏ vào dịp Tết Nguyên Đán năm nay.

Cách làm mứt vỏ cam không khó nhé chị em!
Nguyên liệu:
- Vỏ cam vàng
- Đường kính trắng
- Muối
- Đường xay (không bắt buộc)
Thực hiện:
Bước 1: Cam bổ miếng nhỏ rồi lột lấy phần vỏ cam, đem thái miếng nhỏ.
Bước 2: Cho nước vào nồi, cho vỏ cam vào luộc để cho vỏ cam bớt the và đắng. Khi nước sôi khoảng 5 phút thì chắt bỏ phần nước luộc và lại cho nước mới vào luộc. Lặp đi lặp lại bước này khoảng 2 – 3 lần cho đến khi vỏ cam đã bớt the, đắng ở mức bạn có thể ăn được.
Bước 3: Hòa tan muối với nước (độ nhạt bằng khi ta nấu canh), cho vỏ cam vào ngâm trong khoảng 5 tiếng. Sau đớ vớt ra, để cho ráo nước.
Bước 4: Ướp đường với vỏ cam theo tỉ lệ 1kg vỏ cam đi với khoảng 350g – 400g đường. Để trong khoảng 7 – 8 tiếng hoặc đến khi đường tan hoàn toàn.
Bước 5: Khi đường tan, cho vỏ cam và nước đường vào chảo rộng. Đun trên lửa nhỏ, thi thoảng dùng đũa đảo nhẹ nhàng cho đến khi đường cạn sền sệt. Khi đảo thấy nặng tay và đường bắt đầu kết tinh quanh thành chảo thì tắt bếp.
Bước 6: Xếp vỏ cam đàn đều vào khay nướng có lót giấy nến để chống dính, cho vào lò nướng sấy ở nhiệt độ 100 độ C trong khoảng 5 phút (hoặc có thể đem hong ra nắng cho vỏ cam ráo đường).
Lăn vỏ cam qua lớp đường xay (hoặc đường kính trắng), sao cho lớp đường bao đều quanh miếng mứt vỏ cam.
Sau cùng là cho mứt vỏ cam vào lọ kín để bảo quản và dùng dần.
>> TÀI LIỆU THAM KHẢO:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đậu Đen và tác dụng quan trọng

Những điều thú vị về Đất nước Nhật Bản

ĐIỂM DU HỌC CÓ GIÁ PHẢI CHĂNG