Mứt vỏ bưởi

Mứt vỏ bưởi
Khác với vị mứt vỏ cam, mứt vỏ bưởi giòn ở phần vỏ xanh, dẻo hơn ở phần thịt trắng, khi ăn tinh dầu bưởi thơm nồng, tạo cảm giác cực kì dễ chịu cho người thưởng thức. Đây sẽ là món mứt Tết phù hợp cho những ai đang tìm kiếm một loại mứt vẫn theo truyền thống Việt, nhưng ít ngọt và thanh hơn các loại mứt thông thường khác.

Nguyên liệu:
- Vỏ bưởi
- Đường kính trắng
- Phèn chua
- Muối
- Vani
Thực hiện:
Bước 1: Vỏ bưởi đem rửa sạch, lạng bỏ bớt phần cùi trắng, thái miếng vừa ăn.
Bước 2: Ngâm vỏ bưởi vào âu nước muối pha đậm đặc trong khoảng 5 tiếng, sau đó vớt ra bóp xả qua nước sạch vài lần cho bớt mặn và the. Cứ bóp và xả cho đến khi cắn thử miếng vỏ bưởi chỉ còn hơi the đắng ở mức bạn có thể ăn được là được
Bước 3: Đun sôi khoảng 1 thìa cà phê phèn chua với nước, cho vỏ bưởi vào luộc khoảng 5 phút. Vớt vỏ bưởi ra xả lại với nước sạch môt lần nữa để loại bỏ mùi phèn chua.
Bước 4: Vắt nhẹ cho vỏ bưởi ra bớt nước. Đem ướp vỏ bưởi với đường theo tỉ lệ 1kg vỏ bưởi đi với 600g đường. Ướp trong khoảng 5-7 tiếng hoặc đến khi đường tan hoàn toàn.
Bước 5: Cho cả vỏ bưởi và nước đường vào chảo rộng, đun sôi đường thì hạ lửa nhỏ. Đun liu riu, thi thoảng đảo đều cho vỏ bưởi ngấm đường.
Bước 6: Khi đường cạn gần hết thì dùng đũa đảo liên tục.
Đường sẽ dần keo lại, sau đó kết tinh bám trắng vào miếng cùi bưởi. Lúc này đem nhỏ vào chảo mứt vài giọt vani rồi tắt bếp.
Tay vẫn đảo đều liên tục trong khoảng 1 phút. Sau đó để nguội rồi cất mứt vỏ bưởi vào lọ kín để bảo quản.
>> TÀI LIỆU THAM KHẢO:
sach hoc tu vung tieng anh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đậu Đen và tác dụng quan trọng

Những điều thú vị về Đất nước Nhật Bản

ĐIỂM DU HỌC CÓ GIÁ PHẢI CHĂNG