Mứt Khoai tây

Mứt Khoai tây
Còn gì tuyệt vời hơn cho dịp Tết này với một loại mứt ngọt dịu, bùi, dẻo ngon để nhâm nhi cùng một tách trà nóng để bắt đầu những câu chuyện vào năm mới. Mứt Khoai tây là một trong những vị mứt nổi tiếng tại Hàn Quốc và mới du nhập vào Việt Nam trong thời gian gần đây. Thưởng thức mứt Khoai tây là một điều thú vị bởi lẽ mứt tan trong miệng, vị ngọt bùi của mứt sẽ chiều lòng những thực khách khó tính nhất.

Nguyên liệu thực hiện:
1 kg khoai tây
500 gam đường trắng ( lượng đường có thể tăng lên hoặc giảm đi tùy vào khẩu vị của từng gia đình )
20gam vôi tôi
2 ống vani
½ thìa muối trắng
Cách làm mứt khoai tây
Sơ chế khoai tây
Khoai tây được mua ngoài chợ, nên chọn những củ khoai tây to, không bị sâu, không bị xanh, để có được những miếng mứt khoai tây ngon thì công đoạn chọn khoai tây cần phải cẩn thận.
Khoai tây được gọt sạch vỏ ngoài, rửa sạch sau đó thái thành từng miếng nhỏ, mỗi miếng khoai tây ước chừng dày 0.5cm.
Tiếp theo bạn chuẩn bị một chậu nước to đã pha sẵn muối trắng. Cho khoai tây vào ngâm, ngâm khoai tây trong thời gian 15-20 phút, bước này giúp khoai tây không bị thâm và cách làm mứt khoai tây của bạn ngon hơn.
Vôi tôi được hòa tan trong chậu có 2 lít nước, để vôi lắng xuống gạt bỏ đi phần cặn phía dưới, sử dụng nước vôi trong, cho khoai tây vào ngâm 3-4 tiếng, không nên để khoai tây trong nước vô trong quá lâu sẽ khiến khoai bị cứng. Khoai sau khi được ngâm xong bạn vớt vào rổ để ráo nước.
Ướp khoai tây với đường
Khoai tây được cho vào chảo to sau đó trộn với đường, ướp đường và khoai tây trong thời gian từ 4-6 tiếng, trong khi ướp thỉnh thoảng bạn nên sóc khoai tây để đường ngấm đều vào từng miếng khoai tây. Ướp cho tới khi đường tan hết.
Sên khoai trên bếp lửa
Sau khi thấy đường ướp khoai tây tan, bạn cho chảo đặt lên bếp và sên. Ban đầu bạn có thể để lửa to nhưng khi đường sôi thì bạn chỉ nên để lửa nhỏ
Và để cách làm khoai tây của bạn được chuyên nghiệp hơn thì khi sên chú ý đảo khoai tây nhẹ nhàng để không bị vỡ.
Nếu bạn cho nhiều đường vào khoai tây khiến nước đường ra nhiều thì có thể chắt bỏ bớt nước để sên mứt khoai tây được nhanh hơn.
Sên khoai tây cho tới khi những miếng nước đường khô và bám vào từng miếng khoai tây sau đó bạn cho vani vào, đảo đều tay và tắt bếp. Cách làm mứt khoai tây ngon không thể thiếu được hương vị của ống vani.
Sau khi sên xong, bạn cho mứt khoai tây vào đĩa, chờ cho tới khi khoai tây được nguội thì có thể cho vào hộp kín hoặc túi nilon.
>> TÀI LIÊU THAM KHẢO:
sach toeic

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đậu Đen và tác dụng quan trọng

Những điều thú vị về Đất nước Nhật Bản

ĐIỂM DU HỌC CÓ GIÁ PHẢI CHĂNG