Mứt Dừa chanh dây

Mứt Dừa chanh dây
Đây là biến tấu thú vị đối với mứt dừa truyền thống của người Việt Nam. Khác với vị ngọt thông thường mà mứt dừa mang lại, mứt Dừa chanh dây sẽ có vị chua thanh khi vừa cắn vào và vị ngọt bùi của dừa sẽ lan toả khi ta nhâm nhi thưởng thức. Mứt Dừa chanh dây có màu vàng nhẹ, hương thơm pha lẫn giữa chanh dây và dừa. Chắc chắn mứt Dừa chanh dây sẽ là món mứt đặc biệt để bạn có thể thưởng thức cùng gia đình và cùng những vị khách đầu năm.

NGUYÊN LIỆU
- Dừa bánh tẻ (hơi non): 300g
- Chanh leo: 1 quả
- Đường trắng: 100g - 150g đường
- Hạt dành dành: 1 thìa nhỏ
CÁCH LÀM MỨT DỪA VỊ CHANH LEO
Bước 1: Dừa bánh tẻ gọt sạch lớp vỏ nâu bên ngoài, dùng dao nạo cùi dừa thành những khoanh dài, rồi chần qua với nước sôi, đổ ra rửa lại với nước, để cho ráo.
Bước 2: Hạt dành dành đem ngâm với một cốc nước nóng để lấy màu vàng đậm. Sau đó cho dừa vào âu, rưới nước dành dành lên trên rồi trộn đều, để khoảng 20 phút đến 30 phút, khi thấy màu ưng ý thì rửa sạch lại với nước rồi để ráo (các bạn không nên ngâm lâu sẽ làm cho dừa bị cứng).
Bước 3: Chanh leo rửa sạch, bổ đôi, nạo phần ruột rồi lọc qua rây lấy nước cốt (các bạn có thể lọc một lúc nhiều quả để dành làm những mẻ mứt vị chanh leo sau).
Lưu ý không xay hạt chanh leo vì nếu xay, vì khi hạt chanh leo vỡ ra, sẽ tạo ra chất keo làm mứt dừa bị dính, không thể kết tinh được
Bước 4: Dừa sau khi ngâm nước hạt dành dành để tạo màu vớt ra rửa lại với nước sau đó để ráo nước. Đặt chảo chống dính lên bếp, cho dừa vào, tiếp tục thêm đường, trộn đều tay rồi bật bếp.
Bước 5: Bật chế độ lửa to để mứt sôi khoảng 5 phút, sau đó cho 2 thìa to nước cốt chanh leo rưới đều lên chảo mứt dừa rồi đảo đều tay cho nước cốt chanh ngấm vào dừa.
Bước 6: Khi thấy chảo mứt cạn dần nước thì vặn lửa nhỏ, chịu khó đảo đều tay, càng về sau càng phải đảo đều và nhanh tay. Khi thấy đường kết tinh, bám quanh miếng mứt dừa khô ráo thì tắt bếp.
Bước 7: Để mứt dừa vị chanh leo ra khay cho thật nguội, dùng tay gỡ các miếng mứt còn quyện vào nhau, sau đó cho vào lọ hoặc túi, đậy nắp kín dùng dần.
>> TÀI LIỆU THAM KHẢO:
sach tu hoc tieng han

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đậu Đen và tác dụng quan trọng

Những điều thú vị về Đất nước Nhật Bản

ĐIỂM DU HỌC CÓ GIÁ PHẢI CHĂNG