Bí quyết chăm sóc cây Sung cảnh cho dịp tết

Bí quyết chăm sóc cây Sung cảnh cho dịp tết
Cây sung được nhiều người chơi cây yêu chuộng vì dáng thế của sung rất đẹp khi người ta biến nó thành cây cảnh nghệ thuật. Vì thế mỗi dịp Tết đến Xuân về ngoài đào, quất, cây sung cảnh cũng là biểu tượng của sự may mắn, sung túc. Trồng cây sung cảnh, hay sung bonsai không khó, nhưng để ra quả nhiều, đẹp đúng dịp Tết thì cần một vài bí quyết nhỏ.

Sung là một cây trong tứ quý, được tin tưởng đem đến may mắn, sung túc cho chủ nhà.
Sung thường được làm cây cảnh, tạo thành rất nhiều thế bonsai đẹp. Quả sung, thực chất là hoa, hay còn gọi là quả giả. Bên ngoài giống như một đế hoa, bên trong mọc tua tủa những cánh hoa li ti và được khép kín lại thành hình tròn, giống như quả vậy. Hoa lớn dần, vỏ từ màu xanh chuyển sang màu đỏ thẫm, chín và rụng rất nhanh.
Để cây sung sinh trưởng và phát triển như ý muốn thì trước khi thực hiện kỹ thuật trồng cây sung cảnh phải đặc biệt chú ý tới khâu chọn giống. Cần chọn cây con có chiều cao từ 15-20 cm để trồng.
Cũng cần lưu ý, trước khi đánh đánh cây con trồng sang chậu nếu có lá non cần cắt bỏ những lá này. Sau đó lấp đất đến cổ rễ của cây, tưới giữ ẩm 1-2 lần trong 1 tuần cho cây. Để cho cây mau to ngoài cắt tỉa cành lá còn chú ý băm bỏ gốc và thân cây vào tháng 9-10 hàng năm.
Có thể dùng dao, khía vài đường gần gốc cây, cho nhựa chảy ra, như vậy cây sẽ mau cho ra quả hơn. Nếu cây trồng trong chậu, nên thay sang chậu to hơn, bổ sung phân vi sinh, ngưng tưới nước, sau 2, 3 tháng cây sẽ ra lá và quả mới.
Còn gì tuyệt vời hơn, nếu ngày Tết có một cây sung cảnh trang trí trong nhà để mang sung túc và may mắn vào nhà, giúp gia chủ làm ăn tiến tới, phát đạt.
>> TÀI LIỆU THAM KHẢO:
tu dien tieng nhat

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đậu Đen và tác dụng quan trọng

Những điều thú vị về Đất nước Nhật Bản

ĐIỂM DU HỌC CÓ GIÁ PHẢI CHĂNG