Phương pháp luyện nghe nói

Phương pháp luyện nghe nói

Người Nhật nói rất nhanh, để bắt kịp tốc độ nói của người Nhật cần rất nhiều sự luyện tập. Một phương pháp cực kỳ hiệu quả giúp bạn vừa luyện nghe vừa luyện nói chính là ghi âm lại giọng của bạn.
Hãy làm theo các bước ghi âm sau để học nghe nói tốt nhất:
– Phân tích câu nói: về ý nghĩa câu, ngữ pháp được sử dụng trong câu.
– Nghe bài nói mẫu của người Nhật.
– Tập nói theo bài nói mẫu. 
– Ghi âm.
– Nghe lại đoạn ghi âm. Đây chính là lúc bạn đánh giá khả năng của mình. Hãy so sánh với bài nói mẫu. Tìm ra những điểm bạn nói chưa giống và tập đi tập lại đoạn đó.
Nếu có điều kiện, bạn hãy nhờ những người giỏi tiếng Nhật nghe giúp bạn. Những người đã sử dụng thành thạo tiếng Nhật không chỉ nhận ra lỗi sai của bạn, mà họ còn phân biệt được các giọng địa phương ở Nhật và chỉ cho bạn cách phát âm hay nhất. Đây là cách rất hiệu quả đã được Akira áp dụng thành công cho các lớp học tại Akira. Sau mỗi buổi học, các học viên phải ghi âm bài đọc để nộp cho trợ giảng nghe và sửa lỗi, vì thế các bạn phát âm rất chuẩn.
Lý do khiến du học sinh nghe nói tốt trong thời gian ngắn là bởi họ được thường xuyên tiếp xúc với người Nhật. Vì vậy luyện tập thật nhiều với người Nhật là cách tốt nhất để bạn học nghe nói. Đối với những bạn có dự định du học Nhật Bản, khả năng giao tiếp bằng tiếng Nhật tốt sẽ là lợi thế rất lớn trong cuộc sống tại Nhật. 
>> TÀI LIỆU THAM KHẢO:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đậu Đen và tác dụng quan trọng

Những điều thú vị về Đất nước Nhật Bản

ĐIỂM DU HỌC CÓ GIÁ PHẢI CHĂNG