Phương pháp học ngữ pháp tiếng Nhật

Phương pháp học ngữ pháp tiếng Nhật

Tiếng Nhật là một trong những ngôn ngữ có cấu trúc ngữ pháp khó nhất thế giới. Có khoảng 40 cấu trúc ngữ pháp chỉ riêng ở trình độ N5. Nhiều học viên Akira khi mới học đã nhận xét rằng ngữ pháp tiếng Nhật rất khó để hiểu và khó vận dụng vào luyện tập vì nó khác hoàn toàn với tiếng Việt. Tuy nhiên chỉ sau một thời gian ngắn các bạn đã có thể chinh phục thử thách học tiếng Nhật một cách dễ dàng. Bí quyết chính là vận dụng ngữ pháp đã học vào nhiều tình huống khác nhau trong thực tế.
Trước hết, hãy phân tích ngữ pháp theo các bộ phận: Chủ ngữ, vị ngữ, tính từ, giới từ. Sau đó đặt câu sử dụng những từ mới mình học được. Khi đã học được một vốn ngữ pháp kha khá, hãy tập viết thành đoạn văn. Nếu bạn tự học, hàng tuần không được giảng viên giao cho chủ đề để viết, hãy dựa vào những gì xảy ra xung quanh bạn để tự tìm đề tài.
Bạn sẽ rất ngạc nhiên khi thấy những ngữ pháp đơn giản mình học được có thể diễn đạt được nhiều ý nghĩa hơn bạn nghĩ. Thông thường, bạn sẽ chỉ diễn đạt được ý tưởng theo những câu đơn mình đã học được mà không nhận ra bạn có thể kết hợp những câu đơn ấy lại để tạo ra một câu phức tạp hơn. Bạn thường nhận ra cách kết hợp các câu đơn ấy chỉ khi được những người đã nắm vững ngữ pháp chỉ ra. Vì vậy hãy tự tìm cho mình một môi trường có những người giỏi tiếng Nhật, nhất là nơi có nhiều người bản xứ để bạn có thể nghe và học hỏi cách họ phối hợp câu.
>> TÀI LIỆU THAM KHẢO:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đậu Đen và tác dụng quan trọng

Những điều thú vị về Đất nước Nhật Bản

ĐIỂM DU HỌC CÓ GIÁ PHẢI CHĂNG