Mẹo dùng nước ép trái cây tốt nhất

Mẹo dùng nước ép trái cây tốt nhất

 - Nước ép trái cây là thức uống bổ dưỡng, nhưng nếu sử dụng nước ép trái cây không đúng cách sẽ làm giảm khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng, thậm chí có thể gây nguy hiểm nếu nước ép có chất gây phản ứng với một số loại thuốc.
Một ly nước cam ép hay nho tươi vào bữa sáng không chỉ giúp tinh thần sảng khoái mà còn cung cấp một lượng vitamin C, kali, can xi... cho cơ thể, đặc biệt khi bạn là người ít ăn hoa quả.
Lưu ý: Nước ép trái cây vẫn là hỗn hợp cô đặc bao gồm đường và calo. Với những người cần kiểm soát về cân nặng hay đường huyết tốt nhất không nên dùng nước ép trái cây.
- Nước ép trái cây cũng bị mất đi chất xơ có trong hoa quả. Điều này có nghĩa chúng ta không chỉ mất lợi ích của chất xơ - có chức năng làm giảm lượng cholesterol, chống táo bón, mà chúng ta còn phải chịu sự tăng đường huyết sau khi sử dụng nước ép.
Lưu ý: Nếu bạn sử dụng nước nho ép, nó có thể tác động xấu tới một số dược phẩm như thuốc statin. Tốt nhất, hãy liên lạc với bác sĩ để được tư vấn về các loại nước ép mình sử dụng trong thời gian điều trị thuốc.
Nếu bạn thích sử dụng nước ép trái cây, có thể tự chế biến tại nhà hoặc tìm sản phẩm có uy tín. Mỗi ngày bạn nên sử dụng khoảng 8 aoxơ (227g), nếu bạn đang giảm calo và đường thì dùng 4 aoxơ (113,5g) là tốt nhất.
>> Tài liệu tham khảo:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đậu Đen và tác dụng quan trọng

Những điều thú vị về Đất nước Nhật Bản

ĐIỂM DU HỌC CÓ GIÁ PHẢI CHĂNG