Kỹ năng cần để học Tiếng Anh

Kỹ năng cần để học Tiếng Anh

Ngoài kiến thức, học sinh cần trang bị những kỹ năng cần thiết như: học thuật, học tập, phân tích, làm bài thi để có kết quả tốt nhất.

- Kỹ năng học thuật và học tập
Các kỹ năng học thuật và học tập có vai trò lớn trong học tiếng Anh, cũng như bất cứ ngôn ngữ nào khác.

Trong đó, kỹ năng học tập bao gồm quản lý thời gian, kiểm soát áp lực (stress), cách học ngữ pháp, từ vựng, sử dụng từ điển và công cụ học tập khác. Thay vì thụ động học từ giáo viên, học sinh có thể áp dụng những phương pháp này để tự học cũng như tối ưu hóa hiệu quả của giờ học trên lớp, chủ động hơn với môn học.

Có phương pháp học phù hợp cùng các kỹ năng cần thiết sẽ giúp học sinh đạt kết quả tiếng Anh cao hơn.
Còn những kỹ năng học thuật như: tự nghiên cứu, tổng hợp và phân tích dữ liệu, thuyết trình hay ghi chép, trình bày văn bản lại là những yếu tố năng nền tảng cho việc học tập ở cấp độ cao hơn của các em sau này.

Đặc biệt, đối với những học sinh có ý định du học, các em sẽ phải đọc và hiểu những bài giảng rất dài, đòi hỏi sự tập trung, ghi nhớ. Thiếu kỹ năng đọc, hiểu, ghi chép, tóm tắt cần thiết, học sinh sẽ gặp khó khăn khi đọc tài liệu.

Ở trường học nước ngoài, ngoài tiếng Anh giao tiếp, học sinh cần phải biết phản biện và thuyết trình để có thể diễn đạt, trình bày ý tưởng của mình trước đám đông.

- Kỹ năng phân tích, làm bài và thi cử hiệu quả

Theo Thạc sĩ Tô Ngân Hà, những thất bại trong thi cử của học sinh là do các em chưa biết cách làm bài thi, không biết quản lý và phân bổ thời gian, kiểm soát tâm lý khi thi cử.

Ngoài tiếng Anh giao tiếp, học sinh cần phải biết phản biện và thuyết trình để có thể diễn đạt, trình bày ý tưởng của mình trước đám đông.
Quan trọng nhất, học sinh phải biết phân tích và làm bài hiệu quả đối với từng loại bài thi cụ thể như bài nghe, bài đọc hiểu, ngữ pháp, từ vựng, viết câu và viết đoạn văn. Những kỹ năng này sẽ giúp các em sử dụng kiến thức mình đã học hiệu quả, hiểu cách thức làm bài nhanh và chính xác, tránh những lỗi sai không đáng có.

Tài liệu tham khảo: Sach hoc tieng anh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đậu Đen và tác dụng quan trọng

Những điều thú vị về Đất nước Nhật Bản

ĐIỂM DU HỌC CÓ GIÁ PHẢI CHĂNG