Khai trương phố sách Hà Nội

Khai trương phố sách Hà Nội

Phố 19-12 sẽ trở thành Phố sách đầu tiên của Hà Nội, khai trương vào ngày 1/5 với thiết kế theo không gian phố cổ.
Phố sách 19-12 dài gần 200m nằm cạnh Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội nối hai tuyến phố Hai Bà Trưng và Lý Thường Kiệt. Nhiều năm trước đây, con phố này quen thuộc với người dân Hà Nội với địa danh "chợ Âm phủ".
Không gian Phố sách sẽ được thiết kế và xây dựng hài hòa với cảnh quan, kiến trúc vốn có của các khu vực xung quanh. Các gian hàng sách được thiết kế đơn giản để tập trung làm nổi bật sách; đảm bảo tính thẩm mỹ, hiện đại, văn minh, thân thiện; có giải pháp tiếp cận sử dụng cho người khuyết tật, trẻ em và người cao tuổi.
Thiết kế của Phố sách theo phương án kiến trúc không gian phố cổ. UBND quận Hoàn Kiếm chịu trách nhiệm quản lý toàn diện, hoạt động theo quy chế do UBND thành phố ban hành. Sở Thông tin và Truyền thông quản lý hành chính nhà nước về chuyên môn.
Khi phố sách 19-12 đi vào hoạt động, nơi đây sẽ diễn ra nhiều hoạt động tọa đàm, giao lưu, và là không gian văn hóa cho người yêu sách.
Những cửa hàng sách như của NXB Kim Đồng đã nhộn nhịp ngay từ trước khi Phố sách chính thức được khai trương.
Sự ra đời của phố sách 19-12 hứa hẹn là điểm hẹn mới cho các gia đình vào cuối tuần ở Hà Nội.
Không gian Phố sách được thiết kế và xây dựng hài hòa với cảnh quan, kiến trúc vốn có của các khu vực xung quanh. Các khoảng xanh tạo không khí thoáng đãng, thoải mái cho những người yêu sách khi tới đây.
Tại đây cũng có các cột tra cứu điện tử phục vụ bạn đọc muốn tìm kiếm nhanh cuốn sách mình quan tâm.
Phố sách Hà Nội quy tụ hàng chục gian hàng của các NXB, đơn vị phát hành sách lớn nhất tại Việt Nam. Ngay sau khi chính thức được khai trương, nhiều hoạt động tọa đàm, giới thiệu sách... cũng được tổ chức tại đây.
>> Tham khảo thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đậu Đen và tác dụng quan trọng

Những điều thú vị về Đất nước Nhật Bản

ĐIỂM DU HỌC CÓ GIÁ PHẢI CHĂNG